บริษัทจำนวนมากได้เข้าสู่ metaverse ในทางใดทางหนึ่ง และวันนี้บริษัทใหญ่อีกรายกำลังทำเช่นนั้น Spotify ได้ประกาศว่าการเข้าสู่โลกเสมือนจริงนั้นมาจากพื้นที่โต้ตอบของ Roblox ที่เรียกว่า Spotify Island สถานที่นี้เป็นสถานที่ที่ผู้ใช้สามารถสร้างเพลง ผ่อนคลายในสถานที่เสมือนจริง และเข้าถึงสินค้าเสมือนจริงสุดพิเศษได้ และจะเปิดตัวแล้ววันนี้
Spotify ได้ออกแบบเกาะ Roblox ที่ตรงกับแบรนด์ของตน: มีสีเขียวจำนวนมากที่มีรูปร่าง สีสัน และไอคอนที่คุณจะจำได้จากแอปต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกมเช่นกัน คุณสามารถรวบรวมไอคอน "ถูกใจ" รูปหัวใจสำหรับสินค้าฟรีได้ เป็นต้น เมื่อพูดถึงสินค้าดิจิทัล Spotify กล่าวว่าสินค้าเสมือนจริงในเกมจะให้โอกาสศิลปินในการเชื่อมต่อกับแฟนๆ และช่องทางในการสร้างรายได้ บริษัทอธิบายว่าส่วนหนึ่งของการขายจะไปที่ศิลปิน แม้ว่าจะไม่ได้ระบุเปอร์เซ็นต์ก็ตาม มันบอกว่าได้ร่วมมือกับการกระทำบางอย่างเพื่อสร้างคอลเลกชันของรายการที่ "สะท้อนให้เห็นอย่างแท้จริงว่าพวกเขาเป็นใคร"
งานหลักบน Spotify Island คือการพบปะกับศิลปิน ทำภารกิจให้สำเร็จ และเข้าถึง "เนื้อหาพิเศษ" บริษัทกล่าวว่าได้ยัดโลกเสมือนจริงที่เต็มไปด้วยไข่อีสเตอร์ให้ผู้ใช้ได้ค้นพบระหว่างทาง คุณยังสามารถสร้างเพลงและเสียงของคุณเองได้ผ่านสถานีผู้สร้างจังหวะที่ขับเคลื่อนโดย Soundtrap ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการบันทึกออนไลน์ที่ Spotify ได้มาในปี 2017
Spotify กล่าวว่า "ประสบการณ์ตามธีม" ครั้งแรกจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า K-Park เป็นการพาดพิงถึง K-Pop ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับศิลปิน Stray Kids และ SUNMI ได้ นี่เป็นครั้งแรกจากหลายๆ แฮงเอาท์อย่างแน่นอน เนื่องจาก metaverse เป็นแนวคิดที่เพิ่งเริ่มต้น ไม่ต้องรอให้ K-Park เริ่มซื้อของก็ได้ สินค้าของ SUNMI จะวางจำหน่ายในวันนี้ และสินค้าสำหรับ Stray Kids กำลังจะมาในเร็วๆ นี้
 
